Khi FromSoftware công bố Elden Ring: Nightreign tại The Game Awards 2024, cộng đồng game thủ bất ngờ với chế độ co-op ba người. Tựa game này có thể ảnh hưởng đến cách Nintendo phát triển chế độ đa người chơi cho The Legend of Zelda trong tương lai. Nightreign hứa hẹn mở ra xu hướng mới cho dòng game hành động phiêu lưu, đặc biệt là với Zelda.
Elden Ring: Nightreign – Một chế độ Co-op đầy hứa hẹn
Elden Ring: Nightreign là bản spin-off của Elden Ring, nhưng thay vì giữ nguyên lối chơi phiêu lưu đơn lẻ đầy thử thách, FromSoftware đã tạo ra một phiên bản hoàn toàn mới với tính năng co-op, cho phép ba người chơi cùng lúc chiến đấu và khám phá thế giới. Đây là bước đi táo bạo của FromSoftware, nổi tiếng với những tựa game khó khăn và thế giới đơn độc. Với Nightreign, người chơi có thể hợp tác với bạn bè để vượt qua kẻ thù và khám phá những khu vực chưa được khai phá.
Điều này không chỉ là một bước tiến trong gameplay của Elden Ring, mà còn có thể tác động mạnh mẽ đến các tựa game khác, đặc biệt là The Legend of Zelda. Mặc dù Zelda nổi tiếng với chế độ chơi đơn, Nintendo từng thử nghiệm chế độ đa người chơi trong các phiên bản như Four Swords và Tri Force Heroes. Việc FromSoftware chuyển sang co-op trong Nightreign có thể sẽ là nguồn cảm hứng giúp Nintendo phát triển chế độ chơi tương tự cho Zelda trong tương lai.
Chế độ Co-op và ảnh hưởng đến The Legend of Zelda
Sự thành công của Elden Ring: Nightreign có thể trở thành một hình mẫu quan trọng cho Nintendo trong việc triển khai chế độ đa người chơi cho Zelda. Với các yếu tố như hệ thống nhân vật mang phong cách roguelike, khả năng phối hợp chiến đấu và hệ thống xây dựng nhân vật linh hoạt, Nightreign có thể sẽ trở thành một bài học quý giá cho những ai mong muốn thấy Zelda thay đổi.
Bất kỳ ai đã từng trải nghiệm Elden Ring đều biết rằng thế giới của trò chơi này rất rộng lớn và đầy bí ẩn. Việc chuyển từ một chế độ chơi solo sang một hệ thống co-op sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho người chơi kết nối và cùng nhau khám phá các ngóc ngách của thế giới này. Mặc dù hứa hẹn, Elden Ring: Nightreign vẫn là một thử nghiệm đầy thách thức. Các vấn đề về cân bằng gameplay, lỗi kỹ thuật và sự kết nối trong co-op có thể gặp khó khăn. Nếu câu chuyện hoặc phong cách chơi không đủ mạnh, trò chơi có thể nhận phản hồi tiêu cực.
Dù vậy, nếu Nightreign không thành công, FromSoftware vẫn học được nhiều bài học quý giá về game co-op trong vũ trụ Elden Ring. Những thử nghiệm này không chỉ có giá trị với FromSoftware mà còn với các studio khác, như Nintendo, khi phát triển dòng game của mình.
Kết luận
Với Elden Ring: Nightreign, FromSoftware có thể tạo ra xu hướng mới cho game hành động co-op, mở ra cơ hội để các studio như Nintendo phát triển chế độ đa người chơi cho The Legend of Zelda. Sự thành công của Nightreign có thể đánh dấu bước ngoặt trong ngành game, khi các tựa game phiêu lưu hành động khai thác mạnh mẽ tính năng chơi cùng bạn bè.