Black Myth: Wukong, tựa game hành động nhập vai từ GameScience, đã tạo được sự chú ý lớn nhờ đồ họa đẹp mắt và lối chơi chiến đấu lôi cuốn. Tuy nhiên, một yếu tố đáng chú ý là thế giới trong game vẫn còn thiếu sự mở rộng, gây hạn chế cho trải nghiệm khám phá của người chơi.
Thế giới tuyến tính trong một tựa game hành động hấp dẫn
Black Myth: Wukong đưa người chơi vào cuộc hành trình huyền thoại của Tôn Ngộ Không, nơi bạn sẽ đối mặt với các sinh vật thần thoại và những trận chiến đầy thử thách. Tuy nhiên, thế giới trong game lại khá tuyến tính và hạn chế. Các khu vực giữa các trận đấu trùm hầu như không có gì đáng chú ý ngoài những con đường mòn hoặc khu rừng tre đơn giản. Điều này khiến người chơi không có nhiều cơ hội để khám phá hoặc tương tác với môi trường như mong muốn.
Mặc dù có thể tìm thấy một số vật phẩm ẩn giấu hoặc gặp gỡ các NPC trong các khu vực này, nhưng nếu chỉ muốn tiến đến trận đấu trùm tiếp theo, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua chúng mà không bỏ lỡ quá nhiều điều. Việc thiếu đi các khu vực rộng lớn, đầy ẩn số khiến trải nghiệm của Black Myth: Wukong trở nên khá hạn chế.
So sánh Black Myth: Wukong với các tựa game khác
Nếu so với những tựa game hành động đỉnh cao như Elden Ring hay Sekiro, Black Myth: Wukong không thể sánh bằng về sự rộng lớn và sự tự do trong việc khám phá thế giới. Trong khi Elden Ring cho phép người chơi đi lang thang khắp một thế giới mở rộng lớn và đầy thử thách, thì Black Myth: Wukong chỉ giới hạn bạn trong những khu vực nhỏ hẹp, không có quá nhiều sự đa dạng.
Trong Elden Ring, việc nhìn thấy một công trình xa xôi và quyết định tìm đường đến đó là một phần quan trọng trong trải nghiệm. Nhưng trong Wukong, các điểm đến này không hề có sẵn, khiến bạn cảm giác như đang di chuyển qua lại giữa những trận đấu trùm mà không có mục tiêu rõ ràng ngoài việc đánh bại kẻ thù.
Black Myth: Wukong là một tựa game đáng chú ý trong thể loại hành động nhập vai, nhưng để có thể cạnh tranh với các “đại gia” khác, việc cải thiện thế giới mở sẽ là yếu tố quyết định giúp game đạt được sự hoàn hảo.