Kingdom Hearts, một sự kết hợp độc đáo giữa thế giới Disney kỳ diệu và những trận chiến đầy kịch tính, đã chinh phục trái tim của hàng triệu game thủ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, đằng sau những khoảnh khắc đáng nhớ, trò chơi này từng được thiết kế với độ khó “hardcore” đến mức khó tin. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá hành trình phát triển của Kingdom Hearts.
Kingdom Hearts: Hành trình thách thức đỉnh cao
Trong thế giới kỳ diệu của Kingdom Hearts, nhân vật chính Sora dù có sự đồng hành của những người bạn thân thiết vẫn phải đối mặt với vô vàn thách thức khắc nghiệt. Những tình cảm, lòng kiên định đôi khi không đủ để giúp Sora vượt qua những trận đấu căng thẳng như với Phantom, Kurt Zisa và đặc biệt là Sephiroth – nhân vật với thanh máu dài kinh khủng.
Kingdom Hearts nổi tiếng với mức độ khó “hardcore” của mình. Người chơi dễ dàng bị lạc lối trong trò chơi do không có bản đồ mini hay hướng dẫn rõ ràng. Đạo diễn Tetsuya Nomura tin rằng chính những yếu tố khó khăn này đã tạo nên sức hút đặc biệt cho trò chơi..
Những câu đố khó “Hardcore” bị giảm độ khó
“Kingdom Hearts không chỉ là một trò chơi, nó là một cuộc hành trình có chiều sâu, nơi người chơi có thể dành nhiều thời gian khám phá,” Nomura chia sẻ. “Dù trò chơi mang màu sắc Disney, nhưng vẫn ẩn chứa những yếu tố ‘hardcore’ mà người chơi yêu thích thử thách sẽ đánh giá cao.”
Trong quá khứ, Kingdom Hearts từng có những câu đố khó đến mức khiến người chơi cảm thấy khó chịu. Nomura nhắc đến Takeshi’s Challenge như một ví dụ điển hình về mức độ khó khăn: “Ban đầu trò chơi thực sự rất khó, có những câu đố khiến bạn phải thốt lên ‘Cái gì thế này, Takeshi’s Challenge à?’ Chúng tôi đã giảm bớt độ khó, nhưng vẫn đủ để thách thức người chơi.”
Kingdom Hearts, với những thay đổi về độ khó qua từng phiên bản, đã chứng minh được sự linh hoạt và khả năng thích nghi của một series game lâu đời. Câu hỏi đặt ra là: Liệu Kingdom Hearts 4 sẽ tiếp tục duy trì truyền thống này hay sẽ mang đến những bất ngờ mới về mặt độ khó?